gốm sứ minh long, gom su minh long
gốm sứ minh long, gom su minh long

Mỹ Gia Lạc là nhà phân phối chính thức của Gốm sứ Minh Long I trên toàn quốc, cùng với dịch vụ thiết kế, in ấn logo lên gốm sứ đã và đang đáp ứng được nhu cầu đa dạng và cao cấp của Khách hàng.

Liên hệ

Thổi hồn vào bộ ấm chén từ nghệ thuật vẽ tay
28/11/2014

Là một nghệ nhân, một người yêu nghệ thuật, đam mê những hòn đất quê hương và tình yêu gốm sứ bồi đắp qua 2-3 thế hệ, ông chủ gốm sứ Minh Long đã dần khẳng định được vị thế và sức sáng tạo không mệt mỏi của mình cho nền “nghệ thuật” nước nhà bằng sự ra đời của hơn 15,000 bộ ấm chén đẹp.

 

Gốm sứ là một trong những ngành nghề gắn bó lâu đời nhất với người Việt Nam ta, trải quả 6-7 nghìn năm, từ bàn tay tài hoa của người dân, đã tạo nên vô vàn bộ ấm chén đẹp, sáng tạo,mang giá trị nhân văn sâu sắc.

 

bo-ban-an-minh-long

Bộ bàn ăn gốm sứ Minh Long độc đáo, phá cách

 

Gốm sứ Minh Long được thành lập vào những năm 1970, tính đến nay chỉ hơn 40 năm, nhưng so với 6 nghìn năm trước, 1 khoảng thời gian quá ngắn ngủi, đã tạo nên thành tích vượt bậc.

 

So với việc chỉ làm cho màu men đẹp, hoa văn truyền thống và những hình ảnh gắn liền với quê hương Việt Nam, gốm sứ Minh Long còn thổi hồn vào bộ ấm chén bằng nghệ thuật vẽ tay độc đáo trên nước men bóng loáng đến sững sờ.

 

Bằng niềm đam mê và khát khao mãnh liệt vào gốm sứ, ông Lý Ngọc Minh đã lên đường đến nhiều nước trên thế giới, kinh qua nhiều sách vở, nghiên cứu nên màu vẽ, cách vẽ, nước men và cách nung ở nhiệt độ cao, giữ cho bộ ấm chén lên màu và có chiều sâu.\

 

Đây là một trong những kĩ thuật rất phức tạp, phải mất rất nhiều thời gian trong phòng thí nghiệm, ăn ngủ với màu, với men, ăn ngủ với nhiệt độ thử nghiệm và tài liệu nghiên cứu. Nhưng ngoài việc “tò mò” của kẻ đam mê, ông Minh còn có rất nhiều yếu tố may mắn. May mắn trong 1 lần thử nghiệm, các ống nghiệm đổ và báo cho ông sự thành công sắp đến, ông như bắt được vàng, từ ý tưởng lóe lên đó, ông đã thành công trong việc làm màu men trắng bóng, tạo chiều sâu cho hoa văn khi vẽ tay (cho dù nhìn từ xa hay lại gần) và nung được ở nhiệt độ rất cao mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Nung ở nhiệt độ cao càng làm cho bộ ấm chén đẹp, chất lượng, cứng và bền hơn.

 

Từ những hình ảnh truyền thống ban đầu như ngư tiều canh mục, mai lan cúc trúc, trống đồng, hình hạc, … đã có những sản phẩm chỉ viền xanh, vàng, những sản phẩm lấy hình ảnh hiện đại như quả chanh, ốc, sò, tulip, giọt lệ, quả trứng, … mang đến hương vị hiện đại trong chiếc bình truyền thống.

 

 

Sáng tạo đi đôi với kĩ thuật - công nghệ. Khi công nghệ đã đủ đáp ứng cho sự sáng tạo thì ông tha hồ cho ý tưởng của mình được “lên hình”. Hàng nghìn loại hoa văn mới, màu mới và hình dáng mới ra đời. Những bộ ấm chén đẹp không chỉ thu hút nhãn quan của người dùng mà còn giúp việc thưởng thức nghệ thuật được nâng lên gấp bội.