gốm sứ minh long, gom su minh long
gốm sứ minh long, gom su minh long

Mỹ Gia Lạc là nhà phân phối chính thức của Gốm sứ Minh Long I trên toàn quốc, cùng với dịch vụ thiết kế, in ấn logo lên gốm sứ đã và đang đáp ứng được nhu cầu đa dạng và cao cấp của Khách hàng.

Liên hệ

Hành trình làm nên thương hiệu gốm sứ Minh Long
21/11/2014

Từ hòn đất vô tri trở thành những món hàng cao cấp, xuất hiện trong hàng triệu bữa ăn tại Việt Nam và trên thế giới, sức mạnh nào đã nung nấu hòn đất nhỏ ấy thành thương hiệu gốm sứ Minh Long hàng đầu như hiện nay?

 

Được thành lập những năm 1970, công ty Minh Long được ghép từ tên của 2 người chủ trẻ tuổi Lý Ngọc Minh và Dương Văn Long nhưng lại tách ra thành Minh Long I và Minh Long II do hướng đi đã khác nhau. Khi Minh Long I tiếp tục theo đuổi nghề gốm sứ mỹ nghệ thì Minh Long II đi theo con đường cách điệu gốm sứ, phục vụ cho công cuộc đổi mới của đất nước.

 

Trong suốt 40 năm đó, gốm sứ Minh Long I đã có nhiều bước tiến đáng ghi nhận cho ngành gốm sứ Việt Nam. Thương hiệu sứ Minh Long đã đến nhiều nơi trên thế giới, tại các hội chợ triễn lãm, các bàn tiệc sang trọng ở Đức, Áo, Nhật,... Đã đạt hơn 20 huy chương vàng giải thưởng WIPO của Cục sở hữu trí tuệ, bằng khen của Thủ tướng và Chủ tịch nước, đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 1992 đến nay, top 30 thương hiệu quốc gia, …

 

bo-ban-an-minh-long

Bộ bàn ăn được chế tác tinh xảo

 

Từ một công ty nhỏ, đến nay, gốm sứ Minh Long I đã giải quyết được hơn 2000 lao động tại nhà máy trên 120,000 m2.

 

Nói đến ông chủ Minh Long I, ông Lý Ngọc Minh là một người yêu nghề, kế thừa truyền thống gốm sứ gia đình, vì đam mê mà phải trải qua nhiều nghịch cảnh nhưng vẫn quyết theo đuổi cái nghề của tổ tiên. Ông bôn ba nhiều nước học hỏi cách làm nên chất men tuyệt đẹp, tăng độ bền cho gốm sứ nước nhà, tạo nhiều sản phẩm đa dạng. Không những thế, ông còn mạnh dạn đầu tư dây chuyền gốm sứ hàng triệu USD, nhờ kĩ sư nước ngoài đến lắp ráp và hướng dẫn sử dụng. Hiện tại ở Minh Long còn có nhiều loại robot có thể đưa sản phẩm từ dây chuyền sản xuất đến nơi trưng bày, đóng gói.

 

daisy-hong-mai-22sp.png

Bộ bàn ăn gốm sứ Minh Long Daisy Hồng Mai 22 SP

 

Nhờ vào việc áp dụng khoa học kĩ thuật, điều chỉnh độ lửa, lựa chọn chất men, thêm bớt để điều chỉnh độ bền của gốm, để tạo thành loại gốm tốt nhất Việt Nam và vươn mình ra thế giới, đáp ứng các điều kiện khắt khe ở xứ người và trở nên gần gũi hơn với bữa cơm gia đình của mọi nhà. Tại Minh Long I, hiện đã có hơn 15,000 sản phẩm tinh xảo, được đặt tại Minh Sáng Plaza tại Bình Dương và hơn 3,000 sản phẩm.

 

Những năm gần đây, thương hiệu gốm sứ Minh Long đã truyền đến đời ông Lý Huy Sáng (con trai ông Lý Ngọc Minh), được coi là bước tiếp nối thành công khi ông Sáng xuất thân từ dân chuyên toán – tin lại đam mê nghệ thuật, được đào tạo bài bản tại Canada, chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu gốm sứ Minh Long ngày càng đa dạng, hoàn thiện và được lòng nhiều người hơn nữa trên toàn thế giới.